Giáo viên can thiệp trẻ tự kỷ tại nhà

dấu-hiệu-trẻ-tu-ky

Trung tâm đã thành công bước đầu trong việc dạy dỗ các học sinh bị tự kỷ, các em đã có kỹ năng giao tiếp bằng mắt với các bạn cùng lớp và giáo viên.

Chúng tôi cùng cảm nhận được sự thành công này không thuộc về một cá nhân nào mà là cả sự cố gắng của giáo viên và gia đình, thương yêu, đồng cảm, tận tuỵ của tất cả đội ngũ sư phạm chúng tôi. Đây là “Cả một bài học kinh nghiệm sư phạm lý thú” của tập thể hội đồng sư phạm, nơi chúng tôi sống, làm việc vui vẻ, đoàn kết.

ĐỀ XUẤT, KHUYẾN NGHỊ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG:

Để đẩy mạnh việc tìm ra “CÁCH DẠY TRẺ TỰ KỶ PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ VÀ KHẢ NĂNG GIAO TIẾP”, bản thân giáo viên cần phải:

  • Có kiến thức và kỹ năng dạy trẻ tự kỷ; luôn tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra cách dạy trẻ thuộc dạng này, tạo cơ hội hòa nhập cộng đồng trong tương lai cho trẻ.
  • Đoàn kết, có ý thức trách nhiệm trong việc chăm lo và giáo dục cho học sinh khuyết tật nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng.
  • Việc dạy trẻ tự kỷ phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp không chỉ xuất phát từ tình thương và lòng nhân đạo, mà còn là trách nhiệm của xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm tạo cơ hội cho việc hòa nhập cộng đồng của trẻ khuyết tật nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng, hầu làm vơi bớt nỗi phiền muộn của những bậc cha mẹ có con bị mắc chứng tự kỷ.

– Hãy chung tay vì cộng đồng, hãy xây dựng một xã hội tốt đẹp và phồn vinh, hãy chăm lo cho trẻ vì “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

 

TRUNG TÂM GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ

Tư vấn trẻ tự kỷ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Email: giasutainangtre.vn@gmail.com, info@giasutainangtre.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *